61 Hùng Vương, Phường Thới Bình, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ 
 (0292) 3 831 677
 mancuakimxuancantho@yahoo.com.vn
Hotline: 0944 129 139

content
Liên kết đối tác

 

 

Công trình tiêu biểu

Công Ty Bảo Đảm An Toàn Hàng Hải

ANH CẦM - HƯNG PHÚ

Nhà chị My - Trà Ôn - Vĩnh Long

Nhà Anh Nam KDC Nam Long

Ngọc Giàu Hotel

Ngân Hàng Kiên Long Chi Nhánh Cần Thơ

Chị Uyên CC Hoàng Anh Gia Lai

Nhà Anh Nghiệp - KDC Nam Long

Nhà Cô Nam - Lê Lai - Cần Thơ

Công Ty Cổ Phần Logistic Hoàng Hà - CN Cần Thơ - KDC Hưng Phú

Nhà anh Phát - Khu dân cư Long Thịnh

Viện Dưỡng Lão - TP. Cần Thơ

NHÀ CÔ THU THỚI NHẬT - TP CẦN THƠ

Spa Khơ Thị

ĐIỆN LỰC TP.CẦN THƠ - SỐ 6 NGUYỄN TRẢI TP.CẦN THƠ

TOYOTA CẦN THƠ

Công ty TNHH DV & SP TT Điên Quân

breakTitle
Bí Kíp Có Thể Bạn Chưa Biết Về Cách Chọn Rèm Cửa Phòng Ngủ
Theo: - Cập nhật lúc: 08:45:28 - 30/12/2022

Ngoài tác dụng trang trí, mang lại sự kín đáo cho phòng ngủ, rèm cửa còn có tác động mạnh mẽ đến yếu tố phong thủy của căn phòng. Vậy lựa chọn rèm cửa phòng ngủ như thế nào cho đẹp, đảm bảo về chất lượng, hòa hợp về phong thủy?


Không để bạn phải đau đầu suy nghĩ nữa, những bí kíp được bật mí trong bài viết hôm nay sẽ mang đến cho bạn câu trả lời chi tiết.


1. Tác dụng tuyệt vời của rèm cửa trong phòng ngủ

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư, nhà ở theo phong cách mở ngày càng được ưa chuộng. Một căn phòng ngủ có thiết kế mở nhờ tường, vách ngăn hay cửa sổ bằng kính giờ đây đã quá quen thuộc với chúng ta.


Nhờ thiết kế mở mà ánh sáng tự nhiên, nắng và gió có thể dễ dàng đi vào nhà, mang lại năng lượng cho căn phòng ngủ. Tuy nhiên, để cân bằng nguồn năng lượng tự nhiên ấy, rèm cửa là vật không thể thiếu.


Cụ thể, công dụng của rèm cửa đối với phòng ngủ là gì, mời bạn cùng Nội Thất Miền Bắc tìm hiểu ngay sau:


1.1. Điều hòa nhiệt độ cho phòng ngủ

Rèm cửa nhìn có vẻ mỏng manh vậy thôi nhưng nó có tác dụng tuyệt vời trong việc điều chỉnh nhiệt độ phòng. Nhờ có rèm cửa mà phòng ngủ của bạn sẽ ấm áp hơn vào mùa đông và mát mẻ hơn khi hè đến.


1.2. Điều chỉnh ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ

Rèm cửa chính là công cụ điều chỉnh ánh sáng hữu hiệu vào ban ngày, giúp bạn có những giấc ngủ trưa ngon và hiệu quả hơn. Những ngày được nghỉ bạn muốn ngủ nướng sẽ không lo bị đánh thức bởi ánh nắng mặt trời chói chang.


Chỉ cần điều chỉnh độ đóng – mở của rèm cửa bạn có thể điều chỉnh lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng ngủ.


1.3. Đảm bảo sự riêng tư cá nhân

Thiết kế phòng ngủ mở với kính tạo không gian thoáng đãng, rộng rãi, tầm nhìn thuận tiện ra bên ngoài. Nhưng hạn chế của nó là độ riêng tư của căn phòng bị giảm. Nếu không có rèm cửa bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện và không thoải mái khi sinh hoạt cá nhân, thay đổi trang phục,….


Rèm cửa với tính linh hoạt cao sẽ giúp bạn tránh được những ánh nhìn tò mòi, soi mói từ hàng xóm, kẻ gian có ý định xấu.


1.4. Chống bụi bẩn và côn trùng

Với môi trường hạ tầng đô thị như hiện nay, dù căn hộ chung cư của bạn cao đến mấy, ngôi nhà bạn xây dựng kín đáo như thế nào cũng khó tránh khỏi tiếng ồn, bụi bẩn và côn trùng.


Sử dụng rèm che bạn sẽ thấy tác dụng không ngờ của nó trong việc ngăn chặn được bụi bẩn, côn trùng xâm chiếm vào phòng. Điều đó giúp đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của bạn, người thân, đồng thời tiết kiệm được thời gian, công sức vệ sinh.


2. Cách chọn rèm cửa cho phòng ngủ

Bên cạnh việc lựa chọn giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,… và bố trí chúng sao cho đẹp mắt, đảm bảo tính khoa học cao. Việc lắp đặt rèm cửa sổ, rèm cửa ra vào phòng ngủ cũng đòi hỏi sự chăm chút tỉ mỉ để tạo nên một không gian đẹp, thoải mái và hợp phong thủy



2.1. Lựa chọn màu sắc của rèm

Tại sao chúng tôi lại để cập đến yếu tố màu sắc trước tiên? Đó là vì, màu sắc của rèm cửa có tác động lớn đến thẩm mỹ và phong thủy của căn phòng ngủ.


Theo đó, để chọn màu rèm gia chủ nên để ý đến màu tường của căn phòng. Chọn tone màu nổi bật hơn so với tường không không quá đối lập gây ức chế cho mắt.


Chọn rèm cửa có màu tương đồng với bộ chăn ga trải giường hay màu của tấm thảm trải sàn phòng ngủ là gợi ý hay. Các gam màu trung tính, nhẹ nhàng là lựa chọn tốt nhất như: trắng, kem, be, vàng, xám, ghi, nâu,….


Chọn màu rèm cửa theo phong thủy cũng là ý tưởng tuyệt vời. Rèm cửa có màu sắc phù hợp với bản mệnh của chủ nhân căn phòng, sẽ mang đến may mắn và hạnh phúc. Chúng cũng giúp cho gia chủ ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt hơn. Bạn có thể tham khảo:

- Người mệnh Mộc: Chọn rèm màu xanh lá cây, nâu gỗ, đen hoặc xanh lam,…

- Người mệnh Thủy: Màu đen, xanh nước biển, trắng hay vàng là lựa chọn hợp phong thủy.

- Người mệnh Kim: Rèm màu trắng, màu bạc, nâu đất,…

- Người mệnh Hỏa: Chắc chắn những màu tượng trưng của lửa là gợi ý hay như: đỏ, hồng, tím, da cam,… Nhưng chú ý chọn màu nhạt và chú ý đến độ hài hòa màu sắc của căn phòng.

- Người mệnh Thổ: Gợi ý là màu nâu, vàng hoặc màu hồng, đỏ, da cam,…


Ngoài ra, chọn màu theo hướng mở cửa cũng là một cách để chúng ta sàng lọc màu phù hợp cho không gian nghỉ ngơi.

- Hướng Đông: Ưu tiên màu xanh lá cây vì hướng Đông thuộc hành Mộc

- Hướng Tây và Tây Bắc: Nên chọn rèm màu xám, trắng

- Cửa hướng Nam, Tây Nam hay Đông Nam: hồng, cam, đỏ nhạt,…

- Hướng Bắc: Màu xanh dương, trắng, xám,…


Có một số lưu ý khi chọn màu sắc của rèm cửa các gia chủ cần để tâm:

Không chọn màu quá rực rỡ, nhất là các tone màu đỏ chót. Vì nó mang lại cảm giác nóng bức, khó chịu, dễ khiến chúng ta bị ức chế.


Không nên chọn các tông màu đen sì sì. Thứ nhất là nó không đẹp, khó phối màu. Nếu bạn chọn rèm cho phòng ngủ nhỏ với tone màu này sẽ khiến không gian trở nên chật chội, bí bạch vô cùng. Có thể biến tấu đi như màu nâu đen, đen xám, xanh đen,…


2.2. Kích thước rèm cửa sổ phòng ngủ

Điều này không có gì khó khăn cả. Bạn chỉ cần nắm rõ các thông số kích thước khung cửa sổ hay cửa ban công, vách kính phòng ngủ để ước tính diện tích phù hợp.


Tùy loại rèm bạn chọn mà kích thước rèm có thể vừa vặn với kích thước khung cửa hoặc lớn hơn. Nhưng chú ý, khi mua hay may rèm cửa sổ bạn không nên chú ý đến độ dài của rèm. Đừng để rèm dài quá, căn phòng ngủ đã chật sẽ càng chật chội hơn.


2.3. Chọn rèm theo cá tính của chủ nhà

Sở hữu bất kể món đồ gì theo sở thích của mình cũng là điều tuyệt vời nhất. Tùy theo sở thích, cá tính và gu thẩm mỹ riêng của bản thân để chọn mẫu rèm cửa phù hợp.


Chẳng hạn, với những người cá tính nhẹ nhàng, điềm đạm thì những gam màu tươi sáng, thanh lịch được đặt lên hàng đầu. Còn với những người cá tính mạnh mẽ, thích trải nghiệm thì xu hướng lựa chọn sẽ là những mẫu rèm có họa tiết độc đáo, phá cách.


Tuy nhiên, có lưu ý nhỏ cho bạn là không lựa chọn rèm cửa phòng ngủ có họa tiết mang lại cảm giác kinh dị như: đầu lâu, khúc xương hay hình thú dữ,.... Bởi chúng sẽ gây cảm giác bất an khi ngủ, không tốt cho phong thủy của gia đình.


2.4. Lựa chọn kiểu dáng và chất liệu rèm phòng ngủ

Đây chính là yếu tố quan trọng nhất, vấn đề bận tâm nhất của các chủ nhà khi tìm mua rèm cửa để trang trí phòng ngủ. Trên thị trường hiện nay, nói đến rèm cửa có đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm loại với chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là những loại phổ biến nhất và được lựa chọn nhiều nhất:


Rèm vải

Rèm vải là mẫu sản phẩm truyền thống đã quá quen thuộc. Chúng được ưa chuộng bởi sự đa dạng về màu sắc, chất liệu và kiểu dáng cũng như hoa văn. Hơn nữa, khi dùng vải, căn phòng ngủ của bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng và mềm mại đi rất nhiều.


Vải rèm với đủ loại dày mỏng khác nhau, đảm bảo phù hợp với từng không gian nội thất hay phong cách thiết kế.


Các mẫu rèm vải hai lớp với khả năng chống nắng, ngăn sáng vô cùng tuyệt vời. Nó có thể chặn toàn bộ ánh sáng chiếu vào phòng ngủ, phủ kín toàn bộ diện tích cửa một cách dễ dàng.

 

Rèm roman cho phòng ngủ

Rèm roman hay còn gọi là rèm xếp lớp là mẫu rèm cửa thích hợp cho những căn phòng ngủ có diện tích vừa và nhỏ. Rèm roman mang đến vẻ đẹp vừa thanh lịch vừa lãng mạn cho không gian phòng ngủ với những họa tiết đẹp nhẹ nhàng.


Rèm sáo gỗ

Rèm cửa được làm từ gỗ tự nhiên vừa có độ bền cao vừa có tính linh hoạt tuyệt vời. Bạn có thể lật ngang, lật dọc hay kéo gọn rèm cửa lên.


Ưu điểm lớn của loại rèm cửa này là nó có thể xoay lật 180 độ. Chúng ta có thể chỉnh rèm ở nhiều độ cao, khi kéo – thả động tác cũng rất dễ dàng và nhanh chóng chỉ với 1 sợi dây trông có vẻ mảnh mai nhưng vô cùng rắn chắc.


Tương tự loại rèm sáo gỗ này chúng ta cũng có thêm các mẫu mành rèm kiểu truyền thống thích hợp với những thiết kế nội thất phòng ngủ vợ chồng theo phong cách Á Đông hay hơi hướng cổ xưa.


Rèm cuốn hiện đại cho phòng ngủ

Nếu bạn muốn tìm mẫu rèm cửa có khả năng điều phối và kiểm soát nhiệt độ phòng ngủ tốt nhất thì hãy chọn ngay các mẫu rèm cuốn.


Rèm cuốn được làm từ polyester tráng nhựa nên khả năng cảm sáng của nó là tuyệt đối (100%) và ngăn nhiệt tới 90%.


Bên cạnh đó, chất liệu này còn có độ phủ bóng cao nên rèm cuốn có khả năng chống bám bụi, ngăn chặn côn trùng hiệu quả.

 

Các mẫu rèm cuốn còn có họa tiết phong phú. Trên thị trường còn nhiều mẫu in tranh, có cả tranh 3D: tranh phong cảnh, tranh in nhân vật hoạt hình,… để chúng ta thỏa sức lựa chọn.


Rèm cầu vồng

Một cái tên khá thú vị đúng không nào? Đây là kiểu thiết kế kết hợp giữa hai tính năng rèm ngang và rèm cuốn. Rèm thiết kế 2 lớp màn cửa, một dải xuyên sáng và dải không xuyên sáng. Nhờ đó, chúng ta có thể điều chỉnh độ sáng cho phòng ngủ một cách dễ dàng.


Rèm sáo nhôm cho phòng ngủ

Rèm sáo nhôm là loại mành sáo ngang làm từ lá nhôm 2,5 – 3cm. Sản phẩm thiết kế đơn giản, nhưng có thể chớp lật để điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn. Cũng giống như rèm sáo gỗ, nó có thể xoay lật lên xuống 180 độ, kéo lên ở nhiều độ cao, thả xuống để chắn sáng nhanh chóng.


Rèm cửa tự động

Với sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ, smarthome đang là xu hướng mới dành cho những ngôi nhà Việt. Rèm cửa tự động là một phần trong những ngôi nhà thông minh.

Rèm tự động được tích hợp bộ mô tơ điều khiển. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh trên tay bạn có thể dễ dàng điều chỉnh rèm theo ý muốn. Đây hẳn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu công nghệ.


Nguồn Internet

Tin mới hơn
Tin cũ hơn
Trang chủ | Giới thiệu|Tin tức| Liên hệ

MÀN CỬA KIM XUÂN

Địa chỉ:  61 Hùng Vương, Phường Thới Bình, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292)3 831677 - Hotline: 0944 129 139
Email: mancuakimxuancantho@yahoo.com.vn
Website: www.mancuakimxuan.com

Tổng lượt truy cập: 10072463
Đang truy cập: 21
Miền Tây Net - Thiet ke web tai Can Tho,  Soc Trang,  Bac Lieu,  Ca Mau,  Hau Giang,  An Giang,  Kien Giang,  Long An,  Vinh Long,  Dong Thap,  Ben Tre,  Tien Giang Tra Vinh